news

Tin thẩm định giá – tài chính

Dự án căn hộ cao cấp Vinhomes Golden River

 

Vinhomes Golden River Ba Son nằm tại vị trí trung tâm Sài Gòn. Dự án đẳng cấp với những tiện ích và dịch vụ vượt trội, đây là những điểm nổi bật trong thương hiệu bất động sản Vingroup.

TỔNG QUAN DỰ ÁN VINHOMES BA SON
Tên dự án: Vinhomes Golden River
Vị Trí: Số 2 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghe, Q.1
Quy mô: khoảng 22,8 héc ta
Mật độ xây dựng 18%.
Loại hình phát triển: Bao gồm 16 Block tòa nhà, trong đó:
- Có 06 Block tòa nhà văn phòng, khách sạn.
- 01 tòa căn hộ cao nhất 60 tầng
- 09 Block tòa căn hộ cao từ 45- 50 tầng với khoảng 3.000 căn hộ từ 1- 3 phòng ngủ:
+ Loại 01 phòng ngủ chiếm 17%, .
+ Loại 02 phòng ngủ chiếm 50% .
+ Loại 03 phòng ngủ chiếm 33% .
+ Số lượng căn/ sàn: 8-10 căn/ sàn, tiêu chuẩn gần như 1 căn hộ/ 1 thang máy.
- Giá bán trung bình dự kiến: 4.000USD- 5.000USD/m2
- Vinhomes Golden River ( Vinhomes Ba Son ) còn có 54 căn Biệt thự Song Lập và Đơn Lập .
vị trí vinhomes ba son
vị trí vinhomes ba son


VỊ TRÍ KHU ĐÔ THỊ PHỨC HỢP VINHOMES GOLDEN RIVER - VINHOMES BA SON


Vinhomes Golden River tọa lạc Số 02 Tôn Đức Thắng, ngay góc giao lộ Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh.


TIỆN ÍCH KHU ĐÔ THỊ PHỨC HỢP VINHOMES GOLDEN RIVER - VINHOMES BA SON

Trung tâm thương mại, văn phòng khách sạn…
Trường học Vinschool tiêu chuẩn Anh Quốc
Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmex ngay dự án Vinhomes Central Park
Công viên và vườn hoa nhiệt đới giữa các Block căn hộ
Bến du thuyền 5* Marina
Tuyến tàu điện Metro – Bến Thành đi ngầm ngay dự án
Sảnh Louge lớn sang trọng
Khu vui chơi, ẩm thực trong nhà và ngoài trời
Ngay cạnh vườn thú lớn Thảo Cầm Viên


DỊCH VỤ HOÀN HẢO VINHOMES BA SON
Trung tâm dịch vụ khách hàng sẵn sàng phục vụ 24/7.
Dịch vụ gia đình: dọn nhà, vệ sinh, giặt là, chăm sóc cây xanh, sân vườn…
Dịch vụ ẩm thực tiêu chuẩn cao cung cấp đến tận căn hộ.
Dịch vụ sửa chữa, bảo trì kỹ thuật tại gia.
Dịch vụ văn phòng: photocopy, in ấn, đặt vé máy bay, đặt hoa, chuyển phát nhanh.
Hỗ trợ cho thuê nhà và quản lý khách thuê.
Mỗi khu nhà đều có sảnh lounge sang trọng để cư dân tiếp khách và chia sẻ không gian sinh hoạt chung.

Bảng giá đất tăng, cần giảm hệ số K

(PL)- Người dân có diện tích đất lớn mà chưa kịp chuyển mục đích sử dụng đất hoặc xin công nhận quyền sử dụng đất sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi việc bảng giá đất tăng đồng thời vẫn áp dụng hệ số K.

Tiền sử dụng đất tăng gấp đôi

Ông Hoàng Hữu Tú đang làm thủ tục hợp thức hóa căn nhà với diện tích đất gần 300 m2 tại đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Theo quy định của TP,  hạn mức đất ở cho hộ gia đình cá nhân ở quận này là 200 m2. Như vậy phần diện tích trong hạn mức ông Tú sẽ nộp theo bảng giá đất TP ban hành. Còn lại 100 m2 đất ngoài hạn mức sẽ phải nhân thêm hệ số điều chỉnh (gọi là hệ số K) được quy định tại Quyết định 18/2013 của TP.HCM là 1,5 lần bảng giá đất.

Theo bảng giá đất năm 2014, mặt tiền đường Hiệp Bình có giá 3,1 triệu đồng/m2. Vậy tổng cộng tiền sử dụng đất phải nộp của ông Tú cho 300 m2 là hơn 1 tỉ đồng. Ông Tú cho hay qua thăm dò được biết theo dự thảo bảng giá đất giai đoạn năm 2015 của quận Thủ Đức thì đường Hiệp Bình được điều chỉnh gấp đôi, đồng nghĩa tiền sử dụng đất phải nộp của ông Tú sẽ tăng gấp đôi, thành 2,170 tỉ đồng! “Chỉ cách vài ngày, từ năm 2014 bước qua năm 2015 mà tiền sử dụng đất của tôi tăng hơn 1 tỉ đồng, quá lớn” - ông bày tỏ.

Bảng giá đất tại huyện Bình Chánh tăng trung bình 1,6 lần sẽ ảnh hưởng đến người dân và DN trong việc chuyển mục đích sử dụng đất. Trong ảnh: Thi công một dự án nhà ở tại huyện Bình Chánh. Ảnh: HTD

Không chỉ riêng ông Tú, những trường hợp đất có diện tích lớn mà chưa kịp chuyển mục đích sử dụng đất hoặc xin công nhận quyền sử dụng đất tương tự như trên sẽ bị ảnh hưởng nặng bởi việc bảng giá đất tăng đồng thời vẫn áp dụng hệ số K hiện nay.

Cần giảm hệ số K

Luật sư Trần Thị Miền (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng việc điều chỉnh bảng giá đất tại các tuyến đường nội thành như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi thì cho dù tăng gấp hai hay ba, bốn lần năm 2014 thì cũng không ảnh hưởng nhiều bởi nhà, đất các khu vực đó đã ổn định. Tuy nhiên, việc tăng bảng giá đất ở khu vực các quận ngoại thành, chỉ cần gấp rưỡi cũng gây tác động lớn đến người dân vì nhu cầu công nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng tại những nơi này còn rất nhiều. Đặc biệt, khi đã tăng bảng giá đất mà vẫn áp dụng hệ số K hiện nay là “không hợp lý, cần phải xem lại”.

Theo Nghị định 69/2009, tiền sử dụng đất phải theo giá thị trường. Trước đây, bảng giá đất do TP công bố, căn cứ được dùng để tính tiền sử dụng đất được đánh giá là quá thấp so với thị trường. Theo báo cáo của Sở Tài chính, so sánh giữa bảng giá đất năm 2013 và giá thị trường (bảng giá này được giữ nguyên trong năm 2014, chỉ bổ sung các tuyến đường mới) thì có nơi chỉ bằng 1/8 giá thị trường. Do vậy, việc áp dụng bảng giá đất như trên là không đúng yêu cầu của Nghị định 69 nên phải có giải pháp nâng lên; hoặc xây dựng bảng giá đất sát giá thị trường hoặc phải có hệ số K để áp dụng cho trường hợp sử dụng đất ở vượt hạn mức của hộ gia đình cá nhân. Năm 2012, TP ban hành hệ số K với ba mức áp dụng cho ba khu vực tại TP với con số: 3,5; 4 và 4,5. Năm 2013, nhận định hệ số này quá cao trong khi tình hình kinh tế khó khăn nên liên Sở TN&MT - Sở Tài chính - Cục Thuế kiến nghị giảm hệ số K để phù hợp thực tế. Sau đó hệ số này được chia thành bốn mức: 1,1; 1,3; 1,5 và 2 áp dụng cho bốn khu vực. Bảng hệ số K này được áp dụng đến thời điểm hiện nay bởi chưa có văn bản mới thay thế.

Như vậy mục đích của hệ số K là nhằm đưa bảng giá đất tiệm cận với giá thực tế để tính tiền sử dụng đất. Lý do xuất hiện hệ số K là do giá đất theo bảng giá quá thấp. Nhưng nay, bảng giá đất năm 2015 đã tăng lên. Việc TP xem xét lại hệ số K là cần thiết để người dân có khả năng nộp tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất ở, xin công nhận quyền sử dụng đất.

Bảng giá đất tại huyện Bình Chánh tăng trung bình 1,6 lần so với năm 2014. Mức độ ảnh hưởng đến người dân ra sao cũng chưa biết. Tuy nhiên, các quận ngoại thành đang đô thị hóa, nhu cầu chuyển mục đích sử dụng nhiều thì sẽ ảnh hưởng rõ rệt.

Ông ĐOÀN NHỰT, Phó Chủ tịch huyện Bình Chánh, nhận xét

Sở Tài chính đang xem xét lại bảng hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất. Chắc chắn không thể áp dụng bảng hệ số cũ khi bảng giá đất năm 2015 có sự thay đổi. Anh em đã soạn thảo và tôi đang xem lại trước khi trình TP.

Bà ĐÀO THỊ HƯƠNG LAN, Giám đốc Sở Tài chính

Theo CẨM TÚ-(PL)

Hà Nội: Nhiều vướng mắc trong xác định giá đất được tháo gỡ

Keplerland - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký ban hành Công văn số 2822/UBND-TNMT ngày 4/5/2015 về việc chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn TP Hà Nội. 

Theo đó, việc áp dụng giá đất cụ thể đã phê duyệt trong năm 2014 cho dự án chuyển tiếp thực hiện trong năm 2015. Đối với các dự án đã được UBND TP phê duyệt giá đất cụ thể mà phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được phê duyệt và đang thực hiện việc GPMB dở dang sẽ tiếp tục thực hiện theo giá đất đã phê duyệt. Khi thực hiện theo giá đất phê duyệt năm 2014, giá đất giao tái định cư và bán nhà ở tái định cư thực hiện theo giá đất xác định tại thời điểm năm 2014.
 

Đối với các dự án trong năm 2014 chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, UBND quận, huyện, thị xã chủ động kiểm tra, rà soát chính sách quy hoạch về giá đất, tình hình giá đất phổ biến trên thị trường tại khu vực, đề xuất theo hướng: nếu mức giá còn phù hợp, đề xuất cho tiếp tục thực hiện; nếu không phù hợp, đề nghị xác định lại theo quy định tại thời điểm thực hiện, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban chỉ đạo GPMB TP xem xét, trình UBND TP quyết định.
 
Về giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất ao, đất vườn liền kề với đất ở trong khu dân cư, TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị tư vấn định giá đất ao, đất vườn liền kề với đất ở (theo hướng bằng tỷ lệ % trung bình tương ứng với giá đất cụ thể của đất ở liền kề) chung trên địa bàn TP; chủ trì cùng các sở, ngành thẩm định, báo cáo UBND TP quyết định trước ngày 31/5/2015.

Riêng đối với các trường hợp thu hồi đất để thực hiện các dự án công trình công cộng, công trình trọng điểm do Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, UBND TP quyết định đầu tư, chấp thuận đầu tư dự án thì UBND quận, huyện, thị xã và chủ đầu tư đề xuất giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị tư vấn xác định giá, tổ chức xem xét, báo cáo Hội đồng thẩm định giá TP thẩm định, trình UBND TP quyết định.

Đối với các trường hợp thu hồi đất để thực hiện dự án do UBND quận, huyện, thị xã quyết định đầu tư, UBND quận, huyện, thị xã tự quyết định việc thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất, làm thủ tục báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, lấy ý kiến thẩm định, trình UBND TP phê duyệt giá đất theo quy định.

Ngoài ra, với những trường hợp có khó khăn, lúng túng không tự thực hiện được việc thuê đơn vị tư vấn xác định giá thì UBND các quận, huyện, và thị xã báo cáo, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị tư vấn xác định giá và thực hiện các thủ tục phê duyệt giá đất cụ thể theo quy định. Kinh phí thực hiện các nội dung nêu trên do các quận, huyện, thị xã tự lo theo quy định

Mặt khác, với các vướng mắc xác định thời điểm định giá đất; đối với các dự án giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai năm 2003 đến nay mới thực hiện GPMB thì thời điểm xác định giá đất là kể từ ngày Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được đủ hồ sơ xác định giá đất từ người sử dụng đất.Đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì thời điểm xác định giá đất là thời điểm cấp có thẩm quyền quyết định công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất mà có truy thu tiền thuê đất cho khoảng thời gian sử dụng đất trước đó thì giá truy thu tiền thuê đất là trung bình giữa giá đất tại thời điểm công nhận quyền sử dụng đất và giá đất tại thời điểm bắt đầu sử dụng đất.

Theo Lan Hương-Hanoimoi.com.vn

Cách định giá đất sẽ đơn giản hơn

Keplerland - Theo nghị định 45 về thu tiền sử dụng đất (hướng dẫn Luật đất đai 2013), một số trường hợp giá đất cụ thể sẽ được tính theo hệ số. Cách tính này đơn giản rất nhiều so với phương pháp thẩm định giá đất.

 

Người dân và doanh nghiệp được đóng tiền sử dụng đất trong 90 ngày. Trong ảnh: người dân làm thủ tục kê khai thuế nhà đất tại Chi cục Thuế quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

 

Ông Trần Đức Thắng - cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính - cho biết:

- Về nguyên tắc, chỉ có hai loại giá đất là giá đất theo bảng giá do UBND cấp tỉnh (thành phố) ban hành và giá đất cụ thể do UBND cấp tỉnh quyết định sát giá thị trường cho từng khu đất. Trong đó, giá đất cụ thể có thể được xác định theo hai phương pháp: giá theo hệ số (giá theo bảng giá đất do UBND cấp tỉnh ban hành nhân với hệ số) hoặc giá thẩm định. Tổ chức sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đất cụ thể tùy giá trị của thửa đất. Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (viết tắt là GCN), Nhà nước thu tiền sử dụng đất theo bảng giá đất đối với hộ gia đình, cá nhân khi cấp GCN, khi chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích đất trong hạn mức. Giá đất cụ thể được áp dụng đối với trường hợp giao đất ở mới hoặc đối với diện tích đất ngoài hạn mức khi cấp GCN, khi chuyển mục đích sử dụng đất. Quy định này đã áp dụng từ cuối năm 2011 theo nghị định số 120, 121 của Chính phủ và thông tư số 93, 94 của Bộ Tài chính về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất theo Luật đất đai 2003.

Tiết kiệm chi phí định giá

* Điểm khác biệt về mức giá để tính tiền sử dụng đất trong nghị định mới là có ba mức giá để áp dụng tính tiền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân (giá Nhà nước ban hành, giá theo hệ số và giá thẩm định) và hai mức giá cho doanh nghiệp (giá theo hệ số và giá thẩm định). Sự thay đổi này nhằm mục đích gì, thưa ông?

- Nghị định số 45 và thông tư số 76 theo Luật đất đai 2013 tiếp tục kế thừa quy định hiện hành về xác định giá đất tính tiền sử dụng đất nêu trên. Điểm mới của nghị định này là mở rộng các trường hợp được áp dụng giá đất theo hệ số để tính thu tiền sử dụng đất. Phương pháp định giá đất cụ thể theo hệ số có tính ưu việt là rất đơn giản trong việc xác định giá đất cụ thể, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí và một phần làm nhẹ nghĩa vụ tài chính cho người dân, doanh nghiệp đối với Nhà nước. Ngoài ra, nghị định cũng sửa đổi quy định về cách xác định hệ số điều chỉnh giá đất để các địa phương dễ xác định phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương mà vẫn đảm bảo nguyên tắc sát giá thị trường.

* Những trường hợp ghi nợ tiền sử dụng đất, nay đi trả nợ thì áp dụng ba loại giá trên để thu tiền sử dụng đất hay không, thưa ông?

- Theo quy định tại nghị định số 45, hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được ghi nợ tiền sử dụng đất khi cấp GCN; cơ quan thuế xác định cụ thể số tiền sử dụng đất được ghi nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm cấp GCN (áp dụng ba loại giá trên tùy từng trường hợp cụ thể) và ghi rõ số tiền này vào GCN. Trong vòng năm năm kể từ ngày nợ tiền sử dụng đất, hộ gia đình, cá nhân được thanh toán nợ theo số nợ đã ghi trên GCN. Sau năm năm, hộ gia đình, cá nhân mới thanh toán nợ thì phải tính lại tiền sử dụng đất, phải nộp theo chính sách và giá đất tại thời điểm nộp tiền. Như vậy, nếu chính sách và giá đất tại thời điểm nộp tiền (sau năm năm kể từ thời điểm cấp GCN) còn quy định áp dụng ba loại giá trên để thu tiền sử dụng đất thì sẽ vẫn tiếp tục áp dụng để tính tiền trả nợ (nhưng theo giá đất tại thời điểm trả nợ, thường là cao hơn so với thời điểm ghi nợ).

Đóng tiền sử dụng đất trong 90 ngày

* Khoản 4, điều 14 nghị định 45 quy định thời hạn nộp tiền sử dụng đất trong vòng 90 ngày, kể từ ngày có thông báo của cơ quan thuế. Quy định này có áp dụng cho doanh nghiệp không?

- Quy định này áp dụng chung cho người sử dụng đất, bao gồm cả tổ chức kinh tế (doanh nghiệp) và hộ gia đình cá nhân để đảm bảo công bằng giữa các đối tượng sử dụng đất.

* Trước đây, chủ đầu tư dự án phải tự thỏa thuận bồi thường đất với người dân, sau đó phải đóng tiền sử dụng đất cho Nhà nước khi thực hiện dự án. Nhà nước có khấu trừ tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khi đóng tiền sử dụng đất nhưng số tiền khấu trừ không bao nhiêu nên doanh nghiệp “kêu” họ phải mua đất hai lần. Chính sách tiền sử dụng đất trong nghị định 45 có cách nào tránh tình trạng mua đất hai lần của doanh nghiệp?

- Đối với trường hợp thực hiện dự án theo cơ chế tự thỏa thuận, nếu phải chuyển mục đích sử dụng đất sau khi nhận chuyển nhượng thì khoản tiền doanh nghiệp đã trả để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được trừ vào số tiền sử dụng đất phải nộp khi chuyển mục đích. Khoản tiền này được xác định theo giá đất tại thời điểm được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và áp dụng cùng một phương pháp định giá đất khi tính tiền sử dụng đất của mục đích sử dụng đất mới. Như vậy, không có chuyện doanh nghiệp phải mua đất hai lần để thực hiện dự án đầu tư.

* Hiện nay, tiền sử dụng đất đóng một lần quá cao và quá sức đối với người sử dụng đất. Một số địa phương đề xuất thay tiền sử dụng đất bằng một loại thuế thu hằng năm, lâu dài, lũy tiến theo diện tích đất mà mỗi gia đình, cá nhân sử dụng. Ông nghĩ sao về đề xuất này?

- Quy định về thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân được giao đất ở đã quy định tại Luật đất đai năm 1987 và được kế thừa cho đến Luật đất đai năm 2013. Quy định này phù hợp với pháp luật đất đai của hầu như tất cả các nước trên thế giới và cũng phù hợp với tâm lý của người dân VN muốn có nhà ở ổn định, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Theo chúng tôi được biết, trong quá trình nghiên cứu xây dựng luật và các văn bản hướng dẫn, một số doanh nghiệp có đề xuất phương án này và đã được ban soạn thảo nghiên cứu, giải trình kỹ lưỡng; không có địa phương nào đề xuất nội dung này.

Tuy nhiên, để hỗ trợ doanh nghiệp và nhất là người dân sử dụng đất ở, nghị định số 45, 46 đã quy định một số ưu đãi như: thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân trong một số trường hợp thấp hơn mức giá đối với tổ chức sử dụng đất; kéo dài thời gian phải nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất (tăng từ 30 ngày lên 90 ngày); quy định miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người dân trong một số trường hợp; cho phép người dân khó khăn về tài chính được ghi nợ tiền sử dụng đất và chỉ phải nộp khi thực hiện các giao dịch về đất (chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất...).

Theo Tuoitre.vn

 

Kết quả hình ảnh cho giá đất

Chờ hệ số k trong việc xác định giá đất

Chờ Hệ số k
Đến nay sau khoảng 5 tháng từ khi công bố bảng giá đất, TP.HCM vẫn chưa ban hành hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất (hệ số K) khiến giao dịch mua bán nhà đất trên thị trường bất động sản ngưng trệ.
Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, việc tính hệ số K trên địa bàn TP.HCM vẫn còn nhiều lúng túng vì có những địa phương cho áp dụng cách tính của năm 2014, còn có nơi lại chờ áp dụng theo năm 2015. Nguyên nhân là do các văn bản luật không có sự thống nhất.
Đơn cử theo quy định của luật Đất đai năm 2013, tiền sử dụng đất được xác định theo bảng giá đất của năm nào thì sẽ căn cứ vào thời điểm của cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, ký giấy chứng nhận chủ quyền hoặc cho thuê đất. Nhưng Thông tư 76 của Bộ Tài chính lại hướng dẫn, nếu hồ sơ của người dân được nộp đầy đủ trước ngày 31.12.2014 thì tiền sử dụng đất sẽ được tính theo thời điểm nộp. Mỗi nơi, mỗi kiểu khiến mọi việc bị chậm trễ.
Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP đang tồn hơn 2.000 hồ sơ nhà đất chưa giải quyết được vì chưa có hệ số K. "Người dân không thực hiện được giao dịch thì bức xúc cơ quan thuế nhưng cả ngành thuế cũng đang dài cổ chờ hệ số ban hành hệ số K" - vị này cho biết. Trường hợp bất khả kháng không thể chờ đợi đến khi ban hành hệ số K như ra định cư nước ngoài, có thể làm bản cam kết nộp thuế theo cách tính cũ năm 2014. Nhưng nếu hệ số K năm 2015 tăng lên thì người dân phải đóng thêm còn nếu giảm thì không được lấy lại tiền vì tiền đã nộp vào Kho bạc Nhà nước. Tuy nhiên theo vị này, bảng giá đất TP.HCM tăng lên từ đầu năm 2015 nên nếu áp dụng hệ số K cũ thì người dân thiệt, nên tốt nhất là hãy chờ hệ số K mới.
Ông Trần Xoa, Giám đốc Công ty Luật Minh Đăng Quang nói, sự chậm trễ này đã ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân, trong trường hợp người dân thực hiện giao dịch chuyển nhượng, người mua có thể bị hủy hợp đồng hoặc người bán không được giá tốt. Người dân muốn đóng tiền sử dụng đất để hoàn tất nghĩa vụ thuế nhưng cơ quan thuế lại không thu được.
Được biết, Sở Tài chính TP đã trình bản dự thảo hệ số K cho UBND TP từ lâu, nhưng vì sao đến nay vẫn chưa được ban hành thì câu hỏi đó vẫn chưa có lời giải đáp.
Theo Đình Xuân - Thanh Niên Online
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 Tiếp theo > Cuối >>
Trang 1 của 2

Video Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời

Tư vấn trực tuyến

TV Bất động sản
TV Bất động sản - 0903642469
TV Thẩm định giá
TV Thẩm định giá - 0903642469

Bất động sản nổi bật

  • Địa chỉ: Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giá bán: 40 triệu VND/m2
  • Liên hệ: Kepler Real Estate - 08-38 152 352
  • Địa chỉ: 12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Giá bán: 14 tỷ VND/nguyên căn
  • Liên hệ: Keplerland - 0938_278_578
  • Địa chỉ: Vĩnh Lộc A, Quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
  • Giá bán: 1 tỷ 250 triệu VND/m2
  • Liên hệ: Kepler Real Estate - 08-38 152 352
  • ® 2013 Kepler Real Estate Company